0

ഓഗ്മെന്റഡ് റിയാലിറ്റിയും (AR) വെർച്വൽ റിയാലിറ്റിയും (VR) തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസത്തെക്കുറിച്ച് ജിജ്ഞാസയുണ്ടോ? പോക്കിമോൻ ഗോ മുതൽ ഒക്കുലസ് ക്വസ്റ്റ് വരെ, ഞങ്ങൾ അത് നിങ്ങൾക്കായി തകർക്കുന്നു.

“വെർച്വൽ റിയാലിറ്റി”, “ഓഗ്മെന്റഡ് റിയാലിറ്റി” എന്നീ പദങ്ങൾ പലയിടത്തും എറിയപ്പെടുന്നു. Oculus Quest അല്ലെങ്കിൽ Valve Index പോലുള്ള VR ഹെഡ്‌സെറ്റുകളും പോക്കിമോൻ ഗോ പോലുള്ള AR ആപ്പുകളും ഗെയിമുകളും ഇപ്പോഴും ജനപ്രിയമാണ്. അവ സമാനമാണ്, സാങ്കേതികവിദ്യകൾ വികസിക്കുമ്പോൾ അവ പരസ്പരം അൽപ്പം ചോരുന്നു. എന്നാൽ അവ രണ്ട് വ്യത്യസ്ത ആശയങ്ങളാണ്, ഒന്നിനെ മറ്റൊന്നിൽ നിന്ന് എളുപ്പത്തിൽ വേർതിരിക്കുന്ന സ്വഭാവസവിശേഷതകൾ.

എന്താണ് വെർച്വൽ റിയാലിറ്റി?

നിങ്ങൾ മറ്റെവിടെയോ ആണെന്ന പ്രതീതി നൽകുന്നതിന് VR ഹെഡ്‌സെറ്റുകൾ നിങ്ങളുടെ കാഴ്ച പൂർണ്ണമായും ഏറ്റെടുക്കുന്നു. HTC Vive Cosmos, PlayStation VR, Oculus Quest, Valve Index, മറ്റ് ഹെഡ്‌സെറ്റുകൾ എന്നിവ അതാര്യമാണ്, നിങ്ങൾ അവ ധരിക്കുമ്പോൾ നിങ്ങളുടെ ചുറ്റുപാടുകളെ തടയുന്നു. ഓഫായിരിക്കുമ്പോൾ നിങ്ങൾ അവ ധരിക്കുകയാണെങ്കിൽ, നിങ്ങൾ കണ്ണടച്ചിരിക്കുകയാണെന്ന് നിങ്ങൾ കരുതിയേക്കാം.

എന്നിരുന്നാലും, ഹെഡ്‌സെറ്റുകൾ ഓണാക്കുമ്പോൾ, ഉള്ളിലുള്ള എൽസിഡി അല്ലെങ്കിൽ ഒഎൽഇഡി പാനലുകൾ ലെൻസുകളാൽ വ്യതിചലിപ്പിക്കപ്പെടുന്നു, അത് പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നതെന്തും കൊണ്ട് നിങ്ങളുടെ കാഴ്ച മണ്ഡലം നിറയ്ക്കുന്നു. ഇത് ഒരു ഗെയിമോ 360-ഡിഗ്രി വീഡിയോയോ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമുകളുടെ ഇന്റർഫേസുകളുടെ വെർച്വൽ ഇടമോ ആകാം. ദൃശ്യപരമായി, ഹെഡ്‌സെറ്റ് നിങ്ങൾ പോകാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നിടത്തേക്ക് നിങ്ങളെ കൊണ്ടുപോകും – പുറം ലോകം ഒരു വെർച്വൽ ഉപയോഗിച്ച് മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നു.


ഇൻഡക്‌സ്, പിഎസ് വിആർ എന്നിവ പോലുള്ള ടെതർഡ് വിആർ ഹെഡ്‌സെറ്റുകളും ക്വസ്റ്റ് 2 പോലെയുള്ള സ്റ്റാൻഡ്‌ലോൺ വിആർ ഹെഡ്‌സെറ്റുകളും ആറ് ഡിഗ്രി ഓഫ് ഫ്രീഡം (6DOF) മോഷൻ ട്രാക്കിംഗ് ഉപയോഗിക്കുന്നു. ബാഹ്യ സെൻസറുകൾ അല്ലെങ്കിൽ ക്യാമറകൾ (ഇൻഡക്‌സിനും PS VR-നും വേണ്ടി) അല്ലെങ്കിൽ പുറത്തേക്ക് അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന ക്യാമറകൾ (ക്വസ്റ്റ് 2-ന്) കൊണ്ടാണ് ആ സാങ്കേതികവിദ്യ വരുന്നത്. 

ഇതിനർത്ഥം ഹെഡ്‌സെറ്റുകൾ നിങ്ങൾ അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന ദിശ മാത്രമല്ല, ആ ദിശകളിൽ നിങ്ങൾ നടത്തുന്ന ഏത് ചലനവും കണ്ടെത്തുന്നു. ഇത്, 6DOF മോഷൻ കൺട്രോളറുകളുമായി സംയോജിപ്പിച്ച്, വെർച്വൽ ഹാൻഡ്‌സ് ഉപയോഗിച്ച് ഒരു വെർച്വൽ സ്‌പെയ്‌സിൽ സഞ്ചരിക്കാൻ നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്നു. ഈ ഇടം സാധാരണയായി കുറച്ച് ചതുരശ്ര മീറ്ററായി പരിമിതപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു, എന്നാൽ ഇത് നിശ്ചലമായി നിൽക്കുകയും വ്യത്യസ്ത ദിശകളിലേക്ക് നോക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിനേക്കാൾ കൂടുതൽ ആഴത്തിലുള്ളതാണ്. 

നിങ്ങളുടെ കമ്പ്യൂട്ടറിലേക്കോ ഗെയിം സിസ്റ്റത്തിലേക്കോ ഹെഡ്‌സെറ്റിനെ ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന ഒരു കേബിളിനും മുകളിലൂടെ സഞ്ചരിക്കാതിരിക്കാൻ നിങ്ങൾ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതുണ്ട് എന്നതാണ് പോരായ്മ. ഗെയിമുകൾക്കും ആപ്പുകൾക്കും വെർച്വൽ റിയാലിറ്റി നിങ്ങളുടെ ചുറ്റുപാടുകളെ മറികടക്കുന്നു, നിങ്ങളെ മറ്റ് സ്ഥലങ്ങളിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നു. നിങ്ങൾ ശാരീരികമായി എവിടെയാണെന്നത് പ്രശ്നമല്ല. ഗെയിമുകളിൽ, നിങ്ങൾക്ക് ഒരു സ്റ്റാർഫൈറ്ററുടെ കോക്ക്പിറ്റിൽ ഇരിക്കാം. 

ആപ്പുകളിൽ, നിങ്ങൾ അവിടെ ഉണ്ടായിരുന്നതുപോലെ വിദൂര സ്ഥലങ്ങളിൽ ഫലത്തിൽ ടൂർ നടത്തിയേക്കാം. VR-ൽ ടൺ കണക്കിന് സാധ്യതകളുണ്ട്, അവയെല്ലാം നിങ്ങൾക്ക് ചുറ്റുമുള്ളതെല്ലാം മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നത് ഉൾപ്പെടുന്നു. 

എന്താണ് ഓഗ്മെന്റഡ് റിയാലിറ്റി (Augmented Reality)?

വെർച്വൽ റിയാലിറ്റി നിങ്ങളുടെ കാഴ്ചയെ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുമ്പോൾ, ഓഗ്മെന്റഡ് റിയാലിറ്റി അതിനോട് ചേർക്കുന്നു. മൈക്രോസോഫ്റ്റ് ഹോളോലെൻസും വിവിധ എന്റർപ്രൈസ് ലെവൽ “സ്മാർട്ട് ഗ്ലാസുകളും” പോലെയുള്ള AR ഉപകരണങ്ങൾ സുതാര്യമാണ്, നിങ്ങൾ ദുർബലമായ ജോഡി സൺഗ്ലാസുകൾ ധരിക്കുന്നതുപോലെ നിങ്ങളുടെ മുന്നിലുള്ളതെല്ലാം കാണാൻ നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്നു.

നിങ്ങൾ എന്ത് നോക്കിയാലും ചിത്രങ്ങൾ പ്രൊജക്‌റ്റ് ചെയ്യുന്നതിനിടയിൽ, സ്വതന്ത്രമായ ചലനത്തിന് വേണ്ടിയാണ് സാങ്കേതികവിദ്യ രൂപകൽപ്പന ചെയ്‌തിരിക്കുന്നത്. നിങ്ങളുടെ ചുറ്റുപാടുകൾ ട്രാക്ക് ചെയ്യാനും സ്‌ക്രീനിൽ കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ ഓവർലേ ചെയ്യാനും നിങ്ങളുടെ ഫോണിന്റെ ക്യാമറ ഉപയോഗിക്കുന്ന Pokemon Go പോലുള്ള AR ആപ്പുകളും ഗെയിമുകളുമുള്ള സ്‌മാർട്ട്‌ഫോണുകളിലേക്കും ഈ ആശയം വ്യാപിക്കുന്നു.

AR ഡിസ്പ്ലേകൾക്ക് സമയം കാണിക്കുന്ന ഡാറ്റ ഓവർലേ പോലെ ലളിതമായ ഒന്ന്, ഒരു മുറിയുടെ നടുവിൽ പൊങ്ങിക്കിടക്കുന്ന ഹോളോഗ്രാമുകൾ പോലെ സങ്കീർണ്ണമായ ഒന്ന് വാഗ്ദാനം ചെയ്യാൻ കഴിയും. പോക്കിമോൻ ഗോ നിങ്ങളുടെ സ്‌ക്രീനിൽ ഒരു പോക്കിമോനെ പ്രൊജക്റ്റ് ചെയ്യുന്നു, ക്യാമറ എന്ത് നോക്കിയാലും മുകളിൽ. അതേസമയം, ഹോളോലെൻസും മറ്റ് സ്‌മാർട്ട് ഗ്ലാസുകളും നിങ്ങൾക്ക് ചുറ്റും ഫ്ലോട്ടിംഗ് ആപ്പ് വിൻഡോകളും 3D അലങ്കാരങ്ങളും സ്ഥാപിക്കാൻ നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്നു.

വെർച്വൽ റിയാലിറ്റിയുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ ഈ സാങ്കേതികവിദ്യയ്ക്ക് ഒരു പ്രത്യേക പോരായ്മയുണ്ട്: വിഷ്വൽ ഇമ്മർഷൻ. VR നിങ്ങളുടെ ദർശന മണ്ഡലത്തെ പൂർണ്ണമായും മറയ്ക്കുകയും മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ, AR ആപ്പുകൾ നിങ്ങളുടെ സ്‌മാർട്ട്‌ഫോണിലോ ടാബ്‌ലെറ്റ് സ്‌ക്രീനിലോ മാത്രമേ ദൃശ്യമാകൂ, കൂടാതെ HoloLens-ന് പോലും നിങ്ങളുടെ കണ്ണുകൾക്ക് മുന്നിൽ പരിമിതമായ പ്രദേശത്ത് മാത്രമേ ചിത്രങ്ങൾ പ്രൊജക്റ്റ് ചെയ്യാനാകൂ. നിങ്ങളുടെ കാഴ്‌ചയുടെ മധ്യത്തിലുള്ള ഒരു ദീർഘചതുരത്തിൽ നിന്ന് ഒരു ഹോളോഗ്രാം അപ്രത്യക്ഷമാകുമ്പോൾ, അല്ലെങ്കിൽ ആ സ്‌ക്രീനിലെ ഒബ്‌ജക്റ്റ് നിങ്ങളുടെ മുന്നിലുണ്ടെന്ന് നടിച്ച് നിങ്ങൾ ഒരു ചെറിയ സ്‌ക്രീനിൽ ഉറ്റുനോക്കേണ്ടിവരുമ്പോൾ അത് വളരെ ആഴത്തിലുള്ളതല്ല.

നിങ്ങൾ നോക്കുന്ന കാര്യങ്ങളിൽ ലളിതമായ വിവരങ്ങൾ ഓവർലേ ചെയ്യുന്ന അടിസ്ഥാന AR-ന് 3DOF-ൽ മികച്ച രീതിയിൽ പ്രവർത്തിക്കാനാകും. എന്നിരുന്നാലും, മിക്ക AR ആപ്ലിക്കേഷനുകൾക്കും ഏതെങ്കിലും രൂപത്തിൽ 6DOF ആവശ്യമാണ്, നിങ്ങളുടെ ഫിസിക്കൽ പൊസിഷൻ ട്രാക്ക് ചെയ്യുന്നതിനാൽ സോഫ്റ്റ്‌വെയറിന് അത് 3D സ്‌പെയ്‌സിൽ പ്രൊജക്റ്റ് ചെയ്യുന്ന ഇമേജുകൾക്കായി സ്ഥിരമായ സ്ഥാനങ്ങൾ നിലനിർത്താനാകും. അതുകൊണ്ടാണ് ഹോളോലെൻസ് എല്ലായ്‌പ്പോഴും എവിടെയാണെന്ന് നിർണ്ണയിക്കാൻ ഒരു സ്റ്റീരിയോസ്‌കോപ്പിക് ക്യാമറയും വിപുലമായ പാറ്റേൺ തിരിച്ചറിയലും ഉപയോഗിക്കുന്നത്, കൂടുതൽ വികസിതവും AR-കേന്ദ്രീകൃതവുമായ സ്‌മാർട്ട്‌ഫോണുകൾ ആഴം ട്രാക്കുചെയ്യുന്നതിന് ഒന്നിലധികം പിൻ ക്യാമറകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നത് എന്തുകൊണ്ട്.


ഓഗ്മെന്റഡ് റിയാലിറ്റിക്ക് ഏതാണ്ട് പരിധിയില്ലാത്ത സാധ്യതകളുണ്ട്. ഫോൺ അധിഷ്‌ഠിത എആർ സോഫ്‌റ്റ്‌വെയർ, ചുറ്റുപാടുകളെ തിരിച്ചറിയുകയും അത് കാണുന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ നൽകുകയും ചെയ്യുന്നു, ടെക്‌സ്‌റ്റിന്റെ തത്സമയ വിവർത്തനം അല്ലെങ്കിൽ നിങ്ങൾ റസ്റ്റോറന്റുകളിലേക്ക് നോക്കുമ്പോൾ പോപ്പ്-അപ്പ് അവലോകനങ്ങൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു. HoloLens പോലെയുള്ള സമർപ്പിത AR ഹെഡ്‌സെറ്റുകൾക്ക് കൂടുതൽ കാര്യങ്ങൾ ചെയ്യാൻ കഴിയും, നിങ്ങൾക്ക് ചുറ്റും ഫ്ലോട്ടിംഗ് വിൻഡോകളായി വ്യത്യസ്ത ആപ്പുകൾ സ്ഥാപിക്കാൻ നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്നു. അവ നിങ്ങൾക്ക് ഫലപ്രദമായി ഒരു മോഡുലാർ, മൾട്ടി-മോണിറ്റർ, കമ്പ്യൂട്ടിംഗ് സജ്ജീകരണം നൽകുന്നു.

നിലവിൽ, സ്‌മാർട്ട്‌ഫോണുകളിൽ മാത്രമേ AR വ്യാപകമായി ലഭ്യമുള്ളൂ, കൂടാതെ എന്റർപ്രൈസ് ലെവൽ AR ഡിസ്‌പ്ലേകളുടെ കാഴ്ച വർദ്ധിപ്പിക്കുന്ന വശം അതിനില്ല. ഒരു ഉപഭോക്തൃ AR ഹെഡ്‌സെറ്റ് പുറത്തിറങ്ങുന്നത് വരെ AR ഇപ്പോഴും വളരെ പരിമിതമാണ് എന്നാണ് ഇതിനർത്ഥം.

AR-ഉം VR-ഉം തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം


വെർച്വൽ റിയാലിറ്റിയും ഓഗ്‌മെന്റഡ് റിയാലിറ്റിയും രണ്ട് വ്യത്യസ്ത കാര്യങ്ങൾ രണ്ട് വ്യത്യസ്ത രീതികളിൽ നിറവേറ്റുന്നു, അവയുടെ ഉപകരണങ്ങളുടെ സമാന രൂപകൽപ്പനകൾ ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും. VR യാഥാർത്ഥ്യത്തെ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നു, നിങ്ങളെ മറ്റൊരിടത്തേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നു. AR യാഥാർത്ഥ്യത്തിലേക്ക് ചേർക്കുന്നു, നിങ്ങൾ ഇതിനകം കാണുന്നതിൻറെ മുകളിൽ വിവരങ്ങൾ പ്രൊജക്റ്റ് ചെയ്യുന്നു. അവ രണ്ടും ശക്തമായ സാങ്കേതിക വിദ്യകളാണ്, അവ ഇതുവരെ ഉപഭോക്താക്കളിൽ തങ്ങളുടെ മുദ്ര പതിപ്പിച്ചിട്ടില്ല, എന്നാൽ ധാരാളം വാഗ്ദാനങ്ങൾ കാണിക്കുന്നു. ഭാവിയിൽ നമ്മൾ കമ്പ്യൂട്ടറുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്ന രീതി പൂർണ്ണമായും മാറ്റാൻ അവർക്ക് കഴിയും, എന്നാൽ ഒന്നോ രണ്ടോ വിജയിക്കുമോ എന്നത് ഇപ്പോൾ ആരുടെയെങ്കിലും ഊഹമാണ്.


Like it? Share with your friends!

0

What's Your Reaction?

hate hate
0
hate
confused confused
0
confused
fail fail
0
fail
fun fun
0
fun
geeky geeky
0
geeky
love love
0
love
lol lol
0
lol
omg omg
0
omg
win win
0
win
TheQBase

0 Comments

Choose A Format
Story
Formatted Text with Embeds and Visuals
List
The Classic Internet Listicles
Countdown
The Classic Internet Countdowns
Open List
Submit your own item and vote up for the best submission
Ranked List
Upvote or downvote to decide the best list item